Thời gian
Chuyên Mục
6 kết quả phù hợp với "áp lực vào lớp 10"
Tăng sĩ số để giảm áp lực vào lớp 10 công lập
Cứ vào mỗi mùa tuyển sinh thì áp lực vào lớp 10 THPT của Thủ đô lại càng lớn. Nguyên nhân bởi các trường công lập chỉ đáp ứng được 60% chỉ tiêu vào lớp 10, trái lại số lượng học sinh có nguyện vọng vào trường công lại chiếm số lượng lớn. Để giảm sức nóng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tăng số học sinh mỗi lớp từ 45 lên 50. Cùng với đó, các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.
Tăng sĩ số để giảm áp lực vào lớp 10 công lập
Bài toán tuyển sinh Trung học phổ thông của Thủ đô ngày càng nóng khi cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được 60% số học sinh. Để giảm nhiệt, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đề xuất Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép tăng số học sinh mỗi lớp từ 45 lên 50. Cùng với đó, các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.
Tăng sĩ số để giảm áp lực vào lớp 10 công lập
Bài toán tuyển sinh Trung học phổ thông của Thủ đô ngày càng nóng khi cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được 60% số học sinh. Để giảm nhiệt, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đề xuất Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép tăng số học sinh mỗi lớp từ 45 lên 50. Cùng với đó, các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.
Tăng chỉ tiêu, giảm áp lực vào lớp 10 công lập
Số lượng học sinh của Hà Nội tăng lên khiến bài toán tuyển sinh THPT ngày càng khó giải. Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tăng số học sinh mỗi lớp từ 45 lên 50. Các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.
Tăng chỉ tiêu, giảm áp lực vào lớp 10 công lập
Số lượng học sinh của Hà Nội tăng lên khiến bài toán tuyển sinh THPT ngày càng khó giải. Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tăng số học sinh mỗi lớp từ 45 lên 50. Các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.
Giảm áp lực vào lớp 10 bằng mô hình 9+
Nếu kỳ thi vào 10 được đánh giá khá căng thẳng thì mô hình 9+ có thể xem là hướng đi phù hơp hiện được nhiều học sinh tốt nghiệp THCS lựa chọn. Hướng đi này không chỉ thể hiện rõ chính sách phân luồng đào tạo sau THCS của Nhà nước mà giúp các em chủ động gia nhập thị trường lao động.